Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

LỄ BỔN MẠNG GX TÂN THÀNH THÁNH VINHSON


Thánh Vinh Sơn
Trong niềm hân hoan  đón mừng đại lễ Chúa Giê su phục sinh và chuẩn bị  bước vào tuần thánh tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giê su. Hôm nay ngày 5/4 giáo xứ Tân Thành đã long trọng mừng lễ bổn mạng thánh Vinh sơn vào lúc 9g15 ngày 5/4/2014 do cha hạt trưởng  hạt Bình Long Phaolô Lê Vinh Đởm chủ sự. Từ khi thành lập giáo họ, Giáo xứ đến bây giờ đây là lần thứ hai mà Giáo xứ được mừng bổn mạng thánh Vinh sơn đúng ngày. Vì hầu như tất cả mọi năm lễ thánh Vinh Sơn đều trùng vào tuần thánh hoặc vào bát nhật phục sinh nên không thể cử hành thánh lễ đúng ngày được. Năm nay được cử hành thánh lễ bổn mạng đúng ngày , đây là niềm vui rất lớn trong nhũng niềm khao khát của cộng đoàn Giáo xứ.
    9g15 thánh lễ mới bắt đầu nhưng 8g00 thì bà con giáo dân từ khắp các giáo khu đã tập trung về khuôn viên ngôi nhà tạm để chuẩn bị và đón quý Cha, quý Tu sĩ, quý ân nhân, quý ban hội đồng giáo xứ.
 Khu vực ngoài khuôn viên  đã sẵn sàng cho buổi trưa mùng bổn mạng
Mọi người đang xếp ghế trong nhà thờ cho cộng đoàn ngồi tham dự thánh lễ
 
Ông trưởng ban hành giáo thay mặt công đoàn đón gia dình ông bà cố

    Thật là vinh dự cho giáo xứ chúng con hôm nay được đón Cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt và giáo xứ chúng con cũng rất hân hạnh được đón gia đình Ông bà Cố của Cha xứ cũng đã vượt một chặng đường rất xa từ Giấc Mơ – Gia Kiệm - Đồng Nai về hiệp dâng thánh lễ  mừng thánh quan thầy cùng nhau dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ.
  9g15 đoàn đồng tế bắt đầu cuộc rước, đi đầu là thánh giá nến cao, kế đến là hội kèn đồng, tiếp theo là 7 linh mục trong đó có Cha quản hạt Phaolo Lê Vinh Đởm chánh xứ Lộc Ninh, Cha Martino Nguyễn Viết Anh Dũng chánh xứ Thanh An, Cha Phêrô Maria Trần Thái Phong phó Gx Lộc Quang, Cha Đaminh Nguyễn  Quốc Hưng em trai của Cha Sở, Cha Phaolo Nguyễn Quốc Khánh chánh xứ Tích Thiện, Cha chánh xứ Châu Ninh Gp Buôn Mê Thuột và Cha Sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh, thánh lễ rất đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ về tham dự. thánh lễ diễn ra thật sốt sáng trong tâm tình tạ ơn.
Đoàn đồng tế chuẩn bị rước


Hội kèn đang rước đoàn đồng tế

Đoàn đồng tế chuẩn bị rước

Trong bài giảng Cha Đaminh (em cha sở) đã giới thiệu về mẫu gương thánh Vinh sơn và lược sử lại hình ảnh của giáo xứ trong những năm tháng cử hành thánh lễ di động trong những tấm bạt và đến ngày hôm nay đó là cả một hồng ân to lớn  mà Thiên Chúa đã dành cho Giáo xứ cách đặc biệt.





Cha Sở mời gọi cộng đoàn chung tay xây dựng nhà thờ
 Sau bài giảng Cha sở ra lời kêu gọi cộng đoàn quảng đại trong công trình xây dựng nhà thờ và nhà giáo lý. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Sở có đôi lời cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ, quý ban hội đồng và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g35 tiếp sau đó là tiệc mừng bổn mạng của giáo xứ. Trong bữa tiệc có phần văn nghệ bỏ túi. Các cha cũng đã góp vui với những bài ca cảm tạ tri ân tình thương Chúa. Đây cũng là dịp để cộng đoàn gặp gỡ và chia sẻ với nhau 
Thánh lễ  di động trong những năm dầu thành lập 

Giáo dân tham dự thánh lễ dưới tấm bạt nắng che nắng
Nhà tạm mái lá Giáo xứ Tân Thành

Giáo dân sốt sáng tham dự thánh lễ

Giáo dân tham dự thánh lễ trong nhà lá


Nhà thờ Giáo xứ Tân Thành đang trong quá trình xây dựng
Cộng đoàn cùng hiệp thông xây dựng

Sự quảng đại của cộng đoàn trong công trình xây dựng

Cộng đoàn đáp lại lời mời gọi của Cha sở lên kí sổ



Tiệc mừng sau thánh lễ

Cha quản hạt lên góp vui trong phần văn nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét