Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

LỄ BỔN MẠNG HỘI TRỐNG

Hòa cùng với không khí tưng bừng mừng lễ bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam Ngày 24 tháng 11  mừng các thánh tử đạo việt nam giáo xứ Tân Thành cũng long trọng cử hành thánh lễ mừng bổn mạng của Hội Trống
Đúng 18g00 thánh lễ bắt đầu Cha chủ tế xuống cuối nhà thờ rước hội trống lên vào nhà thờ tham dự thánh lễ. Trước khi bắt đầu cử hành thánh lễ Cha chủ tế có đôi lời giới thiệu và chúc mừng anh em trong hội Trống.
Trong thánh lễ cha chủ tế đã dâng lời cầu nguyện cho anh em trong hội cho những người còn sống cũng như người đã qua đời. Với bài giảng về gương các thánh tử đạo cha chủ tế nhấn mạnh đến những hi sinh của các Thánh để cho chúng ta có được đức tin như ngày hôm nay, và nói đến anh em trong hội:" theo dự tính của anh em là sẽ cung nghinh di ảnh các thánh tử đạo từ ngoài cổng vào nhà thờ và những người anh em này đã chuẩn bị ngay từ buổi sáng nhưng con người tính không bằng Thiên Chúa tính buổi chiều trước khi cử hành thánh lễ một trận mưa không to nhưng tất cả dự kiến của anh em không được như ý muốn. Phải chăng Chúa cũng đặt ra thử thách với anh em hội trống, anh em đã hi sinh đến dọn dẹp, làm đường kiệu nhưng nhờ sự hi sinh đó trời mưa và bà con giáo dân tham dự thánh lễ đông hơn và cùng tạ ơn Thiên Chúa".

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA THÁNH LỄ







Thêm chú thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét