Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Thứ 3 sau CN XXII TN

Phúc Âm: Lc 4, 31-37
"Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thành Capharnaum, xứ Galilêa, và ở đó Người giảng dạy họ trong các ngày Sabbat. Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền. Bấy giờ trong hội đường, có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa". Nhưng Chúa Giêsu trách mắng nó rằng: "Hãy câm đi và ra khỏi người này". Và quỷ vật ngã người đó giữa hội đường và xuất khỏi nó, mà không làm hại gì nó. Mọi người kinh hãi và bảo nhau rằng: "Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra". Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi trong xứ.
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
Bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca  giới thiệu cho chúng ta sức thu hút và uy quyền của Lời Ðức Giêsu. Trước lời giảng dạy của Ðức Giêsu, dân chúng kinh ngạc, lạ lùng về giáo huấn khác thường của Ngài. Cũng chính từ lời Ngài có sức mạnh khiến thần ô uế phải nhào xuống và ra khỏi bệnh nhân. Vì Ðức Giêsu là Thiên Chúa nên lời của Ngài có sức cảm hóa phi thường.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, lời Chúa đã đem lại sự phấn khởi kính phục đối với dân chúng xưa. Lời Chúa khiến thần ô uế phải khiếp sợ và vội vàng xuất khỏi con bệnh.
Lời Chúa hôm nay vẫn tiếp tục đem sức mạnh cho Giáo Hội, hoán cải các tâm hồn lầm lạc, chỉ đường dẫn lối cho những người thiện tâm. Xin cho chúng con biết cởi mở tâm hồn đón nhận Lời Hằng Sống, để sinh lực của Chúa luôn tuôn tràn trong chúng con. Amen.
Ngày Quốc Khánh Cầu cho Tổ Quốc
Tử đạo vì Lời Chúa
Một khi đã nghe biết Lời Thiên Chúa, thì chúng ta không có quyền không đón nhận Lời ấy; một khi đã đón nhận thì chúng ta không có quyền không để Lời ấy nhập thể vào chúng ta; một khi Lời đã nhập thể vào ta rồi, thì chúng ta không có quyền giữ Lời lại cho mình; bây giờ chúng ta thuộc về những người mong chờ Lời.
Thời những vị tử đạo qua đi rồi trở lại, nhưng thời những người chứng vẫn kéo dài không dứt, và làm chứng có nghĩa là tử đạo. Sự nhập thể của Lời Thiên Chúa trong chúng ta, sự mềm mỏng để cho Lời uốn nắn chúng ta, ấy là điều mà chúng ta gọi là làm chứng. Nếu chứng ngôn của chúng ta thường là xoàng, ấy là vì chúng ta không hiểu rằng để làm chứng thì phải có một lòng dũng cảm y như để tử đạo vậy. Để trân trọng Lời Thiên Chúa cho nghiêm túc, phải có nơi mình tất cả sức mạnh của Thánh Thần. Chúng ta có thể tự nhủ, vào đầu mỗi giờ trong ngày của mình: tôi bắt đầu giờ này biết rằng sắp phải tử đạo, sắp phải làm chứng - bởi vì không có giờ phút nào chúng ta có quyền để cho Lời Thiên Chúa nằm ngủ trong ta.
Chúng ta hãy để cho Lời định cư trong mình ngày càng sâu hơn, và khi đến phiên chúng ta có mặt giữa anh chị em, chúng ta hãy tin rằng sự gần gũi này sẽ giúp họ đến gần với Thiên Chúa của họ hơn.
Madeleine Delbrêl

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét