Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Thứ 6 sau CN XXIII TN A

Phúc Âm: Lc 6, 39-42
"Người mù có thể dẫn người mù được chăng?"
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Người mù có thể dẫn người mù được chăng? Cả hai lại không sa xuống hố ư? Môn đệ không trọng hơn Thầy; nếu môn đệ được giống như Thầy, thì kể là hoàn hảo rồi.
"Sao ngươi nhìn cái rác trong mắt anh em, còn cái đà trong chính mắt ngươi thì lại không thấy? Sao ngươi có thể nói với người anh em: "Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh", trong khi chính ngươi không nhìn thấy cái đà trong mắt ngươi. Hỡi kẻ giả hình, hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã, rồi bấy giờ ngươi sẽ trông rõ để lấy cái rác khỏi mắt anh em ngươi".
Ðó là lời Chúa.

Suy niệm
Tin mừng Chúa nhật XXII Chúa mời gọi chúng ta sửa lỗi cho anh em dựa trên lòng bác ái, yêu thương và Tin mừng hôm nay Chúa muốn chúng ta trước khi sửa lỗi cho anh em thì hãy lo sửa đổi bản thân mình trước có như thế chúng ta mới có thể sửa lỗi cho anh em được. Chúng ta không thể nói anh em minh khi mà chính bản thân mỗi người chúng ta đầy những tội lỗi, thiếu xót. Muốn trở nên con người hoàn thiện trước mặt anh em mình thì mỗi người chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện xin Chúa thánh hóa dìu dắt chúng ta đi trong ánh sáng của Đức Kito.
Lạy Chúa, đã nhiều lần chúng con tự cho mình hay, cho mình là giỏi và đến với những người anh em với những lời nói chua chát cho rằng mình có thể giúp họ sửa đổi nết xấu nhưng chính bản thân chúng con lại không nhận thấy sự kiêu căng tự phụ những  thói hư tật xấu của bản thân mình. Xin Chúa tha thứ cho chúng con và biến đổi mỗi người chúng con để chúng con đạt tới sự hoàn thiện như Chúa vẫn luôn mời gọi chúng con “hãy nên hoàn thiện như Cha các con là Đấng hoàn thiện” . Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét