Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Khoá MVTT: Những ngày cuối

Khoá MVTT: Những ngày cuối
Ngày thứ 5 của khóa học MVTT Phú Cường, cũng là ngày học cuối cùng của khóa bắt đầu lúc 5 giờ. Mọi người cùng tham dự Thánh Lễ  với sự chủ tế của Đức Cha Giuse. Cùng đồng tế với Ngài có cha Giuse Vũ Hữu Hiền, cha Gioan B. Phạm Quý Trọng, cha Giuse Nguyễn Quốc Trung và cha Phaolô Trần Hữu Phúc - chánh xứ Bình Nguyên.
Trong Bài giảng lễ, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền đã giúp các học viên nhớ: người làm truyền thông chính là “nắng hồng của Mùa Xuân”, làm cho cuộc đời này sáng đẹp lên, khi biết truyền thông với tất cả lòng yêu mến dành cho Thiên Chúa và tình thương cụ thể dành cho tha nhân.
Đúng 7g30, sau khi nữ tu Duyên Sa điều khiển cả lớp cùng múa 2 bài ca chủ đạo và hô to châm ngôn truyền thông, cha Giuse Vũ Hữu Hiền giúp các học viên biên tập bài nguyệt tác viết về ngày thứ 4 của khóa học. 9 giờ, mọi người di chuyển xuống sân trước của Nhà Chung để chụp hình lưu niệm cho khóa học: hình chung cả lớp rồi hình riêng từng nhóm hạt MVTT. Đây cũng là dịp mọi người  thực hành kỹ năng săn ảnh.
Lúc 9g45, sau khi dùng chiếc bánh gai do Đức Cha tặng để nạp năng lượng giữa buổi, mọi người trở lại lớp học, xác nhận lại thông tin cá nhân, tìm hiểu về "ngày thế giới truyền thông xã hội" và tiếp tục góp ý để hoàn thành bài nguyệt tác ngày thứ 4 và bài phóng sự ảnh.
10g45, nữ tu Duyên Sa điều động các liên nhóm MVTT thực hiện cuộc họp linh đạo đầu tiên theo biểu mẫu chung, đồng thời bầu chọn người vào các chức vụ điều hành nhóm. Thư ký nhóm ghi biên bản buổi họp để làm thành Nguyệt ký đầu tiên của Nhóm hạt MVTT.
Vào buổi học ban chiều bắt đầu lúc 14g, Cha Giuse Hiền hướng dẫn các liên nhóm MVTT hoàn thành Nguyệt ký. Sau đó, các Nhóm hạt MVTT báo cáo với Đức Cha Giuse về những hoa quả đã gặt hái được trong khóa học vừa qua, đồng thời trình bày những thao thức và yêu cầu của các học viên để làm cho ban truyền thông của giáo xứ và giáo hạt phát triển hơn. Cuối buổi báo cáo, Đức Cha nhận xét về bài thuyết trình của các nhóm và nêu ra những dự định sắp tới của ngài.
16g30,  các học viên lên nhà nguyện để tập nghi thức tuyên hứa.
Sau khi nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân và dùng bữa tối, mọi người lên nhà nguyện lúc 19g để chuẩn bị nghi thức tuyên hứa. Cha Giuse Hiền giúp mọi người tĩnh tâm, rồi nghi thức tuyên hứa do Đức Cha Giuse chủ sự đã bắt đầu bằng bài hát “Xin Ngôi Ba Thiên Chúa”. Thay mặt cho cộng đoàn Dân Chúa, Đức Cha Giuse, cha Giuse Tâm và cha Giuse Hiền đã chứng giám lời tuyên hứa của các học viên. Trước bàn thờ và sách thánh, họ hát vang bài "Dấn Thân Truyền Thông" sau khi long trọng tuyên hứa để chính thức trở thành thành viên của đại gia đình MVTT giáo phận.
20g 30, các học viên tập họp ở phòng hội để cám ơn Đức Cha Giuse, cám ơn Ban Giảng huấn, cha và thầy đặc trách MVTT giáo phận, cha giám đốc nhà chung, quý thầy dự bị và quý dì dòng Con Đức Mẹ Nam Vang Phú Cường đang phục vụ tại Nhà Chung. Sau đó, Đức Cha ban phép lành kết thúc khóa học.
21g, thầy Huy tổ chức chương trình "tâm sự với nhau" để mọi người có dịp chia sẻ cảm xúc về khóa học, trong khi lần lượt từng người hoàn thành lý lịch của mình để tiện cho việc lưu trữ và liên lạc. 21g30, mọi người về phòng nghỉ ngơi.
Đúng 5g sáng hôm sau, thứ Bảy 29-03-2014, mọi người cùng tham dự Thánh Lễ do cha Giuse Hiền chủ tế. Trong bài giảng, cha chúc mừng các thành viên MVTT Phú Cường đã sống tinh thần khiêm tốn dũng cảm của Tin Mừng để liên kết gắn bó hài hoà với nhau.
Sau bữa ăn sáng, mọi người quay về phòng học để sửa bài nguyệt tác cuối cùng của khóa học. Mỗi thành viên được nhận một phần quà từ ban MVTT giáo phận để làm hành trang tác nghiệp sau này rồi quyến luyến chia tay nhau, hẹn gặp lại nhau trong các buổi họp linh đạo tại các giáo hạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét