Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Tin Mùng thứ 5 sau CN thứ III Mùa Chay A

Phúc Âm: Lc 11, 14-23
"Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:
"Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn; nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán".
Ðó là lời Chúa.

SUY NIỆM
"Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán”
      Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lại đời sống mình: tôi có đi với Chúa không? Tôi có cùng Chúa thu góp cho phần rỗi linh hồn không?
      Đi với Chúa nghĩa là gì? Bài đọc 1 cho chúng ta biết đó là bước theo mọi đường lối Chúa truyền dạy, không cố chấp theo tâm địa ngoan cố, xấu xa…vậy tôi đã bước theo đường lối Chúa truyền dạy thế nào? Qua 10 điều răn Chúa truyền tôi đã giữ ra sao? Tóm gọn trong 2 điều: Mến Chúa- Yêu người, tôi đã sống thế nào?
      Hôm nay Chúa Giêsu trừ một tên quỷ và nó là quỷ câm để cho người câm nói được thế nhưng có mấy người trước kia nói được nay lại "câm” trong tâm hồn khi không thể nói lên những điều tốt đẹp, những điều chân thật, những lời tạ ơn Thiên Chúa…khi họ nói Chúa Giêsu dựa vào thế quỷ vương mà trừ quỷ, khi kẻ khác lại đòi dấu lạ từ trời, khi không nhìn nhận quyền năng Thiên Chúa trong cuộc sống, khi không nói lời yêu thương, xây dựng cho anh chị em…Đó là họ đã đi sai đường lối Chúa; còn mỗi người chúng ta thì sao, đứng trước những biến cố, những thành quả trong cuộc sống, chúng ta đã nói được hay câm lại? Có đi với Chúa là luôn nhìn thấy Chúa trong mọi biến cố, có đi với Chúa là thấy những quyền năng của Ngài, có đi với Chúa là luôn sống và đối xử với nhau trong tình yêu thương.

"Ai không cùng tôi thu góp là phân tán”, chúng ta được mời gọi thu góp cho phần rỗi của mình và của nhau khi biết sống tình yêu thương, xây dựng cho nhau.

     Lạy Chúa, nhiều khi trong cuộc sống trước một điều tốt đẹp chúng con thường cho là hên, những điều xấu thì chúng con cho là xui chứ không nhìn ra đó là những việc Chúa làm để nhắc nhở chúng con luôn đi trong đường lối Chúa, luôn biết xây dựng, thu góp cho phần rỗi linh hồn của chúng con. Xin Chúa ban ơn để chúng con biết nhìn ra và đi đúng đường lối Chúa hơn và để mai sau được đoàn tụ trong Nước Vĩnh Cửu- Nước Hằng Sống. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét