Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI

Phúc Âm: Mc 12, 28b-34
"Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô.
Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?"
Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: "Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi". Còn đây là giới răn thứ hai: "Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi". Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Ngài: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác nữa. Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.
Ðó là lời Chúa. 

Suy niệm

MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI

       Trong mười điều răn, mỗi người trong chúng ta ai cũng biết đâu là điều răn quan trọng nhất chăng?  Trong bài tin mừng hôm nay, người luật sĩ cũng đã lại hỏi Chúa Giêsu đâu là điều răn quan trọng nhất. Chẳng lẽ người luật sĩ lại không biết điều này, Chúa Giêsu đã trả lời cho người luật sĩ và cũng trả lời cho chính mỗi người chúng ta Ngài đã tóm gọn mười điều răn vào hai điều quan trọng nhất đó là "Mến Chúa và Yêu Người". Đôi lúc chính mỗi người trong chúng ta cũng cần nhìn lại liệu tất cả chúng ta có biết hết điều này. Hãy tự hỏi bản thân mình xem đã yêu mến Chúa chưa? Đã yêu người chưa?  Điều răn đứng hàng đầu là mến Chúa được Chúa Giêsu đưa ra luôn đi kèm với điều răn thứ hai là yêu người không chỉ dừng lại ở những hiểu biết, kiến thức. Lời khen của Chúa Giêsu đối với kinh sư "ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu” cũng là lời nhắc nhở mỗi người chúng ta: nếu chỉ biết như thế mà không sống thì vẫn chưa được vào trong Nước Thiên Chúa.
     Lạy Chúa chúng con Biết đường là một chuyện nhưng có bước đi trên con đường đó hay không mới là quan trọng. Có bước đi mới có về đích. Xin cho mỗi người chúng ta khi đã được Chúa chỉ đường biết luôn bước đi trên con đường Chúa đã vạch ra để mỗi người chúng ta về đến đích đó là sự gặp gỡ chính Thiên Chúa, nguồn vui và hạnh phúc đích thực của chúng ta. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét