Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

PHÓNG SỰ ẢNH

PHÓNG SỰ ẢNH: Một ngày sinh hoạt tại Nhà Chung Giáo phận Phú Cường


Những giấc mơ đẹp đang tràn ngập trong tâm trí của chúng tôi, bỗng một tiếng chuông reo lên báo hiệu giờ thức giấc bắt đầu cho một ngày sinh hoạt của anh em trong khóa học mục vụ truyền thông(MVTT) Phú cường 2014 tại ngôi nhà chung thân thương của giáo phận. 4g15  anh em chúng tôi cùng thức dậy, hầu như ai cũng rất "uể oải và luyến tiếc" khi phải rời chiếc giường ngủ của mình. Nhưng chúng tôi cũng rất nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân, để 4 giờ 50 lên nhà nguyện cầu nguyện và tham dự thánh lễ với các thầy chủng sinh.

Các học viện đang tham dự giờ kinh trước thánh lễ sáng


Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước cùng các cha đồng tế đang dâng lễ

Sau khi lãnh nhận tình yêu Chúa Kitô qua bí tích Thánh Thể, anh em trong khóa học MVTT cùng nhau bước xuống nhà ăn để tham dự bữa sáng làm "năng lượng" để "chiến đấu" cho những tiết học sắp tới.



Không khí vui vẻ của bữa ăn sáng

Giờ học bắt đầu lúc 7g30 trong sự hồ hởi, háo hức thể hiện trên gương mặt của các học viên, biểu hiện bằng điệu múa "tâm ca truyền thông".


Các học viên đang bị cuốn theo dòng nhạc của ca khúc "tâm ca truyền thông"

Sự hăng say miệt mài của mọi người trong giờ học
"Đức Cha" đang chăm chú theo dõi sơ Duyên Sa giảng bài

Sau những giờ học căng thẳng và mệt mỏi nhưng thỏa mãn với những kiến thức đầy bổ ích, chúng tôi lại tìm đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để dâng lên Ngài những niềm vui, nỗi buồn và cầu nguyện cùng Người bằng cả tâm hồn.


Giờ viếng Thánh Thể

Kết thúc giờ chầu Thánh Thể chúng tôi lại nhanh chóng tiến đến nhà ăn. Dường như thời gian của bữa ăn không đủ để các học viên chia sẻ trò chuyện với nhau, nên mọi người đã tranh thủ thời gian nghĩ trưa sau bữa ăn để tiếp tục những câu chuyện còn gian dở.

Các anh em vui vẻ trò chuyện
Mọi người đang tìm hiểu về sơ đồ giáo phân Phú Cường
Bạn Hiếu và Kính rất "quan tâm" tới chú khỉ này

Tiết học mới lại bắt đầu vào lúc 14 giờ chiều, sự háo hức và những nụ cười lại nở trên môi các anh em hoc viên chúng tôi, vì mọi người cùng được gặp gỡ, chia sẻ và đóng góp những ý kiến của mình vào giờ hoạt động nhóm.



Nhóm hạt Bình Long đang tích cực hoạt động nhóm

Những sự mệt mỏi lo toan trong mỗi học viên nay đã biến mất bằng một điệu múa để kết thúc giờ học. Tất cả anh em học viên lên phòng vệ sinh cá nhân và chuẩn bị cho giờ sinh hoạt ban đêm.


các học viên Bình Long học nhóm sau giờ kinh tối

Một ngày học bỗng chốc trôi qua thật nhanh, biết bao nhiêu là kỷ niệm, bao nhiêu mạch cảm xúc giờ đã khép lại bằng một khúc nhạc cầu nguyện, để cảm tạ Chúa đã ban cho tất cả mọi người đang hiện diện dưới mái nhà chung một ngày sống và làm việc được bình an.


Các bạn tranh thủ làm cho xong bài, khi đa số mọi người đã về phòng ngủ

Tuy khóa học mục vụ truyền thông kết thúc rất ngắn ngủi, nhưng chắc chắn rằng mỗi tâm hồn con người học viên tham dự khóa học này sẽ không bao giờ quên được từng giây từng phút nào được hiện diện tại ngôi nhà chung nơi đầy ắp yêu thương và sự ấm áp tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể. Mong sao ban tổ chức sẽ luôn tạo nhiều điều kiện để các học viên có những kiến thức, những bài học hữu ích về MVTT để các học viên đem ánh sáng của Chúa Kitô chiếu soi vào tâm hồn của các bạn hữu khắp năm châu.

Nhóm hạt MVTT Bình Long chụp hình lưu niệm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét